Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

NHỮNG BÍ ẨN THÚ VỊ


Microsoft được xem là “anh cả” trong số 3 hãng, được thành lập từ năm 1975. Tiếp đến là Apple được thành lập sau đó 1 năm. Google là hãng được xem là “em út” tuy nhiên lại là hãng công nghệ có sự biến đổi nhanh chóng và vượt bậc so với 2 “đàn anh”.

- Tốn bao nhiêu năng lượng cho 1 lượt tìm kiếm trên Google? Theo Google, mức năng lượng tiêu thụ ở vào khoảng 1KJ (Kili-jun). Và  theo quan niệm xanh về môi trường, mỗi lượt tìm kiếm từ Google sẽ thải ra 0.2g CO2.

 - Hệ điều hành đầu tiên được xây dựng bởi Microsoft mang tên Xenix, là một phiên bản khác của UNIX, nhưng chỉ thay đổi tên gọi. Tuy nhiên, sau khi phiên bản này được phát triển thành hệ điều hành MS-DOS dành cho máy tính cá nhân của IBM, nó đã thực sự tạo dấu ấn trong thị trường phần mềm.

- Một điều khá thú vị, bộ phận Macintosh của Microsoft lại chính là bộ phận phát triển phần mềm cho hệ điều hành Mac lớn nhất không thuộc biên chế của Apple. Phiên bản Microsoft Office dành cho Mac được giới thiệu vào năm 1989, 1 năm trước khi phát hành phiên bản dành cho Windows.

theo Phạm Thế Quang Huy 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét